Chuyển đến nội dung chính

Đồng Tháp phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

 Sáng 2/10, Sở GD&ĐT và Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức lễ Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

Tham dự tại lễ phát động có ông Nguyễn Thanh Danh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Lê Văn Thuận, Chủ tịch Hội Khuyến học; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo hội khuyến học các cấp.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Danh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là Hội khuyến học các cấp đã đồng hành với ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng thời, nhằm nâng cao nhận thức về lợi ích của công nghệ thông tin, của chuyển đổi số trong học tập và phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023”, lãnh đạo ngành giáo dục đề nghị các đơn vị cơ sở giáo dục, các ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng xã hội tỉnh tích cực truyền thông bằng nhiều hình thức để lan tỏa phong trào giúp mọi người hình thành thói quen xây dựng năng lực tự học ở mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số, muốn thành công đầu tiên cần chuyển đổi nhận thức, trước hết là nhận thức của người đứng đầu đơn vị, vì thế lãnh đạo ngành mong muốn các cán bộ công chức, viên chức cần gương mẫu đi đầu trong công tác hưởng ứng phong trào gắn với vai trò của mình tại đơn vị.

Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, em Thái Thanh Vy, đại diện cho học sinh Đồng Tháp chia sẻ: “Tri thức là một vùng sa mạc mênh mông, vô hạn, trong khi sự hiểu biết của con người là hữu hạn.

Bởi thể chúng ta phải học: khi còn trẻ, lúc về già, việc học tập là suốt đời; học ở thầy cô, ở bạn bè hay trong cuộc sống, nhưng tiên quyết là phải tự học, chỉ có thể mới cập nhật những tri thức mới mẻ ẩn sâu trong vùng sa mạc bao la kia”.

Với mong muốn tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc. Dịp này, thư viện tỉnh Đồng Tháp đã trao tặng cho thư viện trường THPT Tháp Mười tủ sách với chủ đề: Quê hương đất nước, lịch sử, văn hóa và nghệ thuật.

Hệ thống Hội Khuyến học Tỉnh Đồng Tháp đã không ngừng phát triển, hiện có khoảng 98% tổ Nhân dân tự quản trên địa bàn tỉnh thực hiện lồng ghép công tác khuyến học, khuyến tài, qua đó vận động hơn 245 tỷ đồng hỗ trợ học bổng, quà cho trên 475 ngàn lượt và nhận đỡ đầu thường xuyên cho 870 lượt học sinh, sinh viên. Đến nay, toàn tỉnh có 370.290 hộ đạt Gia đình học tập, 850 Dòng họ học tập, 684 Cộng đồng học tập, 824 Đơn vị học tập.

https://hocvienkhqs.edu.vn/dong-thap-phat-dong-tuan-le-huong-ung-hoc-tap-suot-doi-nam-2023/

https://giaoducthudo.giaoducthoidai.vn/dong-thap-phat-dong-tuan-le-huong-ung-hoc-tap-suot-doi-nam-2023-102048.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo tiếp cận STEM cho trẻ mẫu giáo

  Phương pháp STEM (Science, Technology, Engineering, and Math) tập trung vào trang bị kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, và Toán học. STEM giúp trẻ kết hợp, ứng dụng và thực hành kiến thức để giải quyết vấn đề thực tế. STEM không nhằm tạo ra chuyên gia toán học, khoa học, kỹ sư, mà hướng tới việc trang bị trẻ kiến thức và kỹ năng phù hợp với sự phát triển công nghệ hiện đại. Đối với trẻ mầm non, STEM đòi hỏi sự cân nhắc về phương pháp giáo dục phù hợp. Việc chọn trường và phương pháp giáo dục cho con là một trong những vấn đề quan trọng đối với cha mẹ và giáo viên. Phương pháp STEM kết hợp các môn học thành một mô hình gắn kết dựa trên ứng dụng thực tế, giúp trẻ học và áp dụng kiến thức vào thực tế. STEM tập trung vào phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho trẻ thông qua việc áp dụng kiến thức liên quan đến vấn đề thực tế. Hướng tới việc học tập sáng tạo, STEM khuyến khích trẻ tư duy mở rộ, sửa chữa và vận dụng kiến thức vào tình huống cụ thể....

Bộ GD-ĐT chỉ đạo đổi mới kiểm tra theo hướng đánh giá năng lực

  Bộ GD-ĐT lưu ý các sở giáo dục và đào tạo tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực. Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 5259/BGDĐT-QLCL hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2023-2024. Theo đó, Bộ lưu ý các sở giáo dục và đào tạo tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và toàn xã hội về Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 và Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2025. Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh công tác chuẩn bị và tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hướ...

Sở GD-ĐT TP.HCM chấn chỉnh lạm thu đầu năm

  Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có công văn chấn chỉnh công tác thu, chi đầu năm học, vận động tài trợ cho giáo dục và kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2023-2024 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Trong đó, ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nêu rõ, việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn viện trợ, tài trợ, quà biếu tặng tại các cơ sở giáo dục thực hiện theo quy định tại Thông tư 16 năm 2018 của Bộ GD-ĐT về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và Công văn 1427 năm 2019 của UBND TP.HCM về hướng dẫn thực hiện Thông tư số 16. Nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện CMHS để thu các khoản thu ngoài quy định tại Thông tư số 55/2011 của Bộ GD-ĐT. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS do Ban đại diện CMHS quản lý, sử dụng và chỉ phục vụ các hoạt động trực tiếp của Ban đại diện CMHS và chỉ sử dụng sau khi đã được toàn thể Ban đại diện CMHS trường thống nhất ý kiến. Không sử dụng các kho...