Chuyển đến nội dung chính

Tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo tiếp cận STEM cho trẻ mẫu giáo

 Phương pháp STEM (Science, Technology, Engineering, and Math) tập trung vào trang bị kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, và Toán học. STEM giúp trẻ kết hợp, ứng dụng và thực hành kiến thức để giải quyết vấn đề thực tế.

STEM không nhằm tạo ra chuyên gia toán học, khoa học, kỹ sư, mà hướng tới việc trang bị trẻ kiến thức và kỹ năng phù hợp với sự phát triển công nghệ hiện đại.

Đối với trẻ mầm non, STEM đòi hỏi sự cân nhắc về phương pháp giáo dục phù hợp. Việc chọn trường và phương pháp giáo dục cho con là một trong những vấn đề quan trọng đối với cha mẹ và giáo viên.

Phương pháp STEM kết hợp các môn học thành một mô hình gắn kết dựa trên ứng dụng thực tế, giúp trẻ học và áp dụng kiến thức vào thực tế.

STEM tập trung vào phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho trẻ thông qua việc áp dụng kiến thức liên quan đến vấn đề thực tế.

Hướng tới việc học tập sáng tạo, STEM khuyến khích trẻ tư duy mở rộ, sửa chữa và vận dụng kiến thức vào tình huống cụ thể.

Chương trình giáo dục STEAM tập trung vào tích hợp các môn học để rèn luyện kỹ năng và khơi gợi tư duy sáng tạo.

STEM giúp trẻ gắn kết các kiến thức và học hỏi ngay từ khi còn nhỏ, thông qua việc khuyến khích sự tò mò và khám phá.

Giáo dục STEM đang nhận được nhiều quan tâm ở Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết như tâm lý lấy điểm, thiếu cơ sở khoa học và khung lý luận.

Vào ngày 02 tháng 10 năm 2023, Quyết định số 2860/QĐ-GDĐT được ban hành, hướng dẫn cách tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo tiếp cận STEM cho trẻ mầm giáo.

Từ khi còn nhỏ, hãy khuyến khích sự tò mò của trẻ, đó là cách tốt nhất để kích thích tình yêu của trẻ đối với giáo dục STEM.

Cán bộ quản lý và giáo viên mầm non có vai trò quan trọng trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp theo tiếp cận STEM cho trẻ mầm giáo. Tin tưởng rằng các thầy cô giáo tại các trường mầm giáo sẽ có một năm học mới đầy thành công và hạnh phúc bên các em học sinh.

https://hocvienkhqs.edu.vn/to-chuc-hoat-dong-giao-duc-tich-hop-theo-tiep-can-stem-cho-tre-mau-giao/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ GD-ĐT chỉ đạo đổi mới kiểm tra theo hướng đánh giá năng lực

  Bộ GD-ĐT lưu ý các sở giáo dục và đào tạo tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực. Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 5259/BGDĐT-QLCL hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2023-2024. Theo đó, Bộ lưu ý các sở giáo dục và đào tạo tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và toàn xã hội về Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 và Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2025. Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh công tác chuẩn bị và tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hướ...

Sở GD-ĐT TP.HCM chấn chỉnh lạm thu đầu năm

  Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có công văn chấn chỉnh công tác thu, chi đầu năm học, vận động tài trợ cho giáo dục và kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2023-2024 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Trong đó, ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nêu rõ, việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn viện trợ, tài trợ, quà biếu tặng tại các cơ sở giáo dục thực hiện theo quy định tại Thông tư 16 năm 2018 của Bộ GD-ĐT về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và Công văn 1427 năm 2019 của UBND TP.HCM về hướng dẫn thực hiện Thông tư số 16. Nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện CMHS để thu các khoản thu ngoài quy định tại Thông tư số 55/2011 của Bộ GD-ĐT. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS do Ban đại diện CMHS quản lý, sử dụng và chỉ phục vụ các hoạt động trực tiếp của Ban đại diện CMHS và chỉ sử dụng sau khi đã được toàn thể Ban đại diện CMHS trường thống nhất ý kiến. Không sử dụng các kho...